Tổng hợp dịch vụ tại thẩm mỹ viện Cát Tường uy tín

Thông tin về dịch vụ tắm trắng, triệt lông, xóa xăm, trị mụn, trị nám... tại thẩm mỹ viện Cát Tường uy tín

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Các hướng đi để trở thành nhiếp ảnh gia du lịch chuyên nghiệp

Không có nhận xét nào :

Nhiếp ảnh gia du lịch đã không còn là nghề nghiệp tải hình nền đẹp cho điện thoại xa lạ hiện nay. Tuy nhiên, để trở nên nhiếp ảnh gia du lịch chụp ảnh gái đẹp việt cũng không phải dễ dàng. Hãy cùng Designs tìm hiểu xem bạn nên có định hướng như thế nào về những câu nói hay 2016 nếu muốn theo nghề này nhé.

Nhiều người thường hiểu lầm khi nghĩ rằng nhiếp ảnh du lịch chỉ là đi vòng quanh khắp nơi và chụp hình. Thực sự, dù việc đó nghe như công việc lý tưởng, vừa thú nhận vừa đơn giản, nhưng không phải dễ dàng được người khác chi trả để bạn làm việc đó. Cũng như những công việc khác, nhiếp ảnh gia du lịch cũng là một công việc thường ngày – và đôi khi khá là khó khăn, đòi hỏi nhiều thứ.

 

 


 Trên đỉnh núi mây mù giăng kín



Đúng là bạn được tham quan nhiều cảnh đẹp, gặp gỡ nhiều người tuyệt trần, ở đâu trên thế giới này cũng đều là văn phòng của bạn. Điều đó không có nghĩa sẽ không gặp phải nhiều khó khăn. Có thể kể đến vài tỉ dụ như nhiếp ảnh gia phải dừng chân ngủ lại những nơi không sạch sẽ, những chuyến ô tô buýt dài dẳng, sự phiền phức khi bị cảnh sát soát, sự buồn chán, rồi tính không ổn định, chắc chắn của công việc.

hiện giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu làm sao để trở thành nhiếp ảnh gia du lịch chuyên nghiệp nhé.

Có 2 cách để đạt được điều này: Tìm một khách hàng, hoặc tìm một công việc cho phép bạn du lịch và chụp ảnh.

tuyển lựa thứ nhất: Tìm được một khách hàng

Khi là một nhiếp ảnh gia du lịch, bạn có khá nhiều khách hàng tiềm năng để chọn lựa. tiêu biểu như: Những tổ chức du lịch của chính phủ, những tổ chức phi chính phủ, những công ty quảng cáo,…

 Ảnh chụp những người bản địa cũng phần nào trình bày được đặc trưng của xứ sở đó

Tổ chức du lịch của chính phủ

Nhiều chính phủ nỗ lực giới thiệu và phát triển du lịch của sơn hà mình. Và để làm được như vậy, họ cần có những nhiếp ảnh gia có thể giới thiệu những thứ tươi đẹp, những hoạt động mà du khách có thể tham quan, thưởng thức khi ở giang sơn họ. Với nguồn ngân sách vốn có, họ sẽ dùng nó một cách khôn ngoan nhất.

 Cảnh sông nước và cuộc sóng của người dân miền quê

Thuận lợi: Đây là một tuyển lựa khá ổn định vì khách hàng này có nguồn ngân sách dồi dào, và có thể nhờ tổ chức chính phủ, bạn sẽ có nhịp tiếp cận những nơi không để công cộng vào.

Bất lợi: nhịp này cũng chẳng dễ dàng tý nào đâu. Những tổ chức chính phủ thường sẽ chọn hiệp tác với những tờ báo lớn, nổi danh, những nơi hứa hẹn có nhiếp ảnh giỏi, cũng như có sẵn lượng bạn đọc lớn.

 Cảnh hoàng hôn thật đẹp

Một góc Hội An ở Việt Nam 

Bí quyết từ chuyên gia: Thay vì núm tham dự một tổ chức truyền thống nổi danh hay một tùng san, một tờ báo lớn, hãy trở thành “điểm truyền thông” từ chính bản thân bạn. Nếu bạn có sức ảnh hưởng lớn trên các phương tiện thông tin đại chúng như Facebook và Twitter, bạn có thể thu hút các tổ chức chính phủ tốt hơn. Vậy nên, hay tạo một trang blog, dạo nhiều người theo dõi, và tới lúc nào đó, biết đâu bạn sẽ là nhiếp ảnh cho một tổ chức chính phủ nào đó.

Những bước khởi đầu: Trong các trường hợp, được làm việc với các tổ chức chính phủ bên du lịch sẽ không bao giờ là điểm bắt đầu của con đường nghề nghiệp của bạn. Nhưng làm việc với các tờ báo du lịch hoặc có một blog và Facebook là một quan điểm cũng tuyệt không kém. Sẽ tốt hơn nếu bạn gánh vác chuyên về một mảng nào đó của du lịch, như các cuộc hành trình, thức ăn, vv…

Hình ảnh giúp phần nào giới thiệu được cảnh sắc của từng nơi

Tổ chức phi chính phủ (NGOs)

Có những tổ chức phi chính phủ cần tài liệu về mặt trực quan để ủng hộ sự nghiệp của họ và cuộn thêm nhiều sự hỗ trợ từ bên ngoài.

Thuận lợi: Tùy tổ chức, nhưng công việc thường sẽ rất thú với các dự án như: quyền động vật, sức khỏe công đồng, hoặc những chủ đề nóng hổi hàng ngày cần sự quan tâm của cả thế giới.

Bất lợi: Đây không phải là công việc dành cho bạn nếu bạn chỉ thích chụp cảnh đẹp, hoặc chỉ chụp hoa, các tổ chức phi chính phủ cần những bằng chứng sống động để biểu hiện một ý kiến rõ ràng nào đó. Vậy nên, bạn sẽ có thể được đòi hỏi để chụp lại những vấn đề mà chính quyền địa phương muốn giấu khỏi cộng động (như ngược đãi động vật, vấn nạn móc túi tài nguyên thiên nhiên, lạm dụng trẻ con, vv…)

Bí quyết từ chuyên gia: Bạn có thể bắt đầu từ việc làm tự nguyện viên cho NGO để hỗ trợ họ về những thứ bạn tin cẩn. Sau đó, từ các mối quan hệ có được với các thành viên trong tổ chức, cũng như đã có thời gian để chứng minh khả năng chụp ảnh, bạn sẽ dễ dàng hơn để trở thành nhiếp ảnh chính thức của tổ chức.

Những bước khởi đầu: Bạn sẽ không dễ dàng để có khởi đầu tốt ở một nơi bóng gió nào đó. Nếu đây là lần trước tiên bạn làm từ thiện, hãy chọn lọc địa điểm một cách cẩn thận và khôn ngoan. Viện dưỡng lão hoặc nơi chăm chút động vật là những ví dụ tốt. Bạn có thể tự tạo cho mình sẵn một danh mục, và đồng thời hoàn tất nhiệm vụ thật tốt ở tổ chức đó.

Các công ty thương nghiệp

Nếu bạn là 1 trong những nhiếp ảnh nổi danh thế giới, việc các khách hàng đổ xô từ mọi nơi muốn dùng dịch vụ của bạn (với mục đích cho thời trang, sự kiện, thể thao, kiến trúc, hay lăng xê sản phầm,…) là hết sức thường nhật. Nhưng chúng ta đang tụ tập vào nhiếp ảnh du lịch, những công ty quảng cáo làm việc trong lĩnh vực du lịch lữ khách có khả năng là chủ của bạn. Một số thí dụ ở đây có thể kể đến những khách sạn, những công ty du lịch, hãng phi cơ, vv…)

Thuận lợi: Những công ty thương mại thuê nhiếp ảnh gia du lịch thì có ở khắp nơi trên thế giới, và điều đó có nghĩa bạn sẽ có thời cơ đi du lịch khá nhiều.

Bất lợi: Vì được du lịch miễn phí và chụp ảnh những điểm du lịch nức danh là công việc trong mơ của hầu hết mọi người, nên tiền lương cũng vì vậy mà khá thấp. Các nhiếp ảnh gia sẽ chỉ nhận được một khoản phúc lợi như là tiền vé máy bay, hay nơi ở lúc đi.

Kết luận

Những điều trên đây thấy có vẻ thật khó hoặc bất khả thi. Nhưng bạn đừng lo, cũng như những loại hình nghệ thuật khác, bạn chỉ cần tập kết rèn luyện, để có thể trở thành chuyên nghiệp và nó sẽ trở thành nghề cho bạn kiếm sống. Nên dùng tới 50% thời kì của bạn để lăng xê những tấm hình bạn đã chụp, và trên hết, bạn sẽ luôn cảm thấy yêu những thành phẩm của mình từ tận trái tim.
Theo: designs

 

 

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Phong cách chụp hình quảng cáo mới

Không có nhận xét nào :

Chụp ảnh lăng xê dưới nước không còn là một phong cách tải hình nền thư pháp xa lạ ở Việt Nam. Với sự phát triển của công nghệ hình ảnh những câu nói hay như bây giờ chỉ cần một điện thoại sáng ý không thấm nước bạn sẽ có ngay những shoot hình gái đẹp lung linh kì ảo trong làn nước xanh thẳm. Các nhà quảng cáo cũng đã bắt kịp khuynh hướng mới để truyền bá hình ảnh mới lạ của sản phẩm.

Chụp ảnh quảng cáo dưới nước không còn là một phong cách xa lạ ở Việt Nam. Với sự phát triển của công nghệ hình ảnh như hiện giờ chỉ cần một điện thoại sáng ý không thấm nước bạn sẽ có ngay những shoot hình lung linh ảo huyền trong làn nước xanh thẳm. Các nhà lăng xê cũng đã bắt kịp thiên hướng mới để quảng bá hình ảnh mới lạ của sản phẩm.

 

 


Một hình ảnh quảng bá cho thương hiệu OLAY



Việc chụp hình dưới nước yêu cầu rất nhiều các kỹ năng phức tạp. Môi trường này không chỉ gây khó khăn cho các nhiếp ảnh gia mà còn cho các người mẫu ảnh. Không phải ai cũng giỏi bơi lội để nhịn thở một thời gian khá lâu dưới nước và có được một bức hình hoàn hảo. Việc người mẫu không biết bơi sẽ ảnh hưởng đến ảnh chụp rất nhiều về sự tự tín cũng thần thái biểu cảm của ảnh chụp. Bên cạnh đó việc tạo dáng cũng như sự chỉ đạo từ nhiếp ảnh gia cũng hoàn toàn không dễ dàng dưới áp suất của nước. Người mẫu và người chụp ảnh sẽ phải ngâm người trong nước khá lâu để đạt được những bức nghe đâu mong muốn cho nên đề nghị thể lực rất quan yếu. Người mẫu phải luyện tập trước với môi trường nước, nhẫn nại và giữ được sự tĩnh khi đã bắt đầu chụp ảnh.
Việc chụp ảnh dưới nước còn bị chi phối bởi ánh sáng. Lượng nước trong khu vực chụp dường như một gương lớn và anh sáng phải xuyên qua rất khó khăn. Nếu là một ngày nắng đẹp nhóc con, bạn có thể dễ dàng thao tác vì dù xuyên qua màn nước, ánh sáng vẫn rất rõ. Còn nếu ngược lại vào một ngày ảm đạm, cả người mẫu và thợ chụp sẽ phải chịu cái lạnh của nước và ánh sáng mờ khiến chúng ta phải sử dụng đèn và các công cụ giúp đỡ khác.

Chúng ta nên chọn các bể bơi rộng nhưng không sâu để tránh những tai nạn không cần thiết và người mẫu có thể nổi lên lấy không khí khi cấp thiết. Nếu thời tiết quá u ám, chúng ta có thể chuyển đổi bằng cách chụp hình giữa hai mặt xa cách của làn nước, một nửa bên trên và một nửa bên dưới.

phần lớn các mẫu hình quảng cáo hiện thời sử dụng phương thức chụp dưới nước dành cho thời trang. Không nên lựa chọn các loại trang phục quá cầu kì và rườm rà sẽ khiến người mẫu khó xử lí khi ở dưới nước. Các loại trang phục nhẹ, màu sắc thanh thoả sẽ khiến người mẫu mang lại một vẻ bập bồng bí ẩn đầy mê hoặc khi ở dưới nước.

quan trọng hơn, việc chụp hình dưới nước đề nghị chúng ta phải có các thiết bị chụp ảnh chuyên dụng và các thiết bị tương trợ đặc biệt. Hãy thử một ý tưởng mới đầy táo bạo cho thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp bạn!

 

 

Các lưu ý quan trọng trong lúc chụp ảnh nghệ thuật (phần 1)

Không có nhận xét nào :

Để tạo nên một bức hình thư pháp nghệ thuật đẹp, một đứa con ý thức và những câu nói hay nhất hoàn hảo quả là điều không hề dễ dàng với mỗi nhiếp ảnh gia. Và nếu bạn đang ủ ấp cho mình giấc mơ đó, hay tham khảo bài viết sau để hiểu rõ những lưu ý khi chụp hình ảnh gái đẹp nghệ thuật.

Chủ thể

– Trước khi chụp ảnh nghệ thuật bạn nhìn khung ảnh trước, cảm nhận được cái đẹp và sau đó bấm máy để ghi hình lại. Khi chụp ảnh thì nắm để máy ngang với mắt của đối tượng cần chụp để khai thác nụ cười và ánh mắt của họ. Nhất là với những đối tượng trẻ nít thì phải chú ý điều chỉnh độ cao sao cho vừa với chủ thể cần chụp, quan sát để làm sao bắt được giây phút cảm xúc nhất.

 

 


Tâm điểm của bức hình nghệ thuật là chủ thể



– Tiến gần đến chủ thể: Tâm điểm của bức ảnh nghệ thuật là nụ cười, nét mặt và ánh mắc. bởi vậy, khi chụp ảnh nghệ thuật bạn nên tiến gần lại chủ thể để zoom gần một tí. Tuy nhiên, không nên đến quá gần, giữ khoảng cách tầm 1m.

Ánh sáng
Một trong những lưu ý khi chụp ảnh nghệ thuật đó là yếu tố về ánh sáng. Ánh sáng và quan trọng thứ hai sau đối tượng. Khi chụp chú ý quan sát môi trường xung quanh. Không nên để đối tượng chụp ảnh cưới dưới các tán cây vì ánh sáng sẽ làm loang lổ đối tượng trừ khi đó là chủ tâm của bạn. Ánh sáng đẹp là sánh sáng buổi sáng sớm hoặc chiều chiều.

Nếu bạn chụp ảnh nghệ thuật vào buổi tối thì phải sử dụng đèn flash. Tuy nhiên phải giữ khoảng cách ăn nhập với đèn, không thấp hơn 3m.

chú ý hình nền của bức ảnh
Hình nền của bức ảnh là khung cảnh xung quanh. Khi chụp bạn không nên để một cái cây hay cái cọc xuất hiện trên đầu của chủ thể. Lại càng không nên để ánh sáng phía sau lấy mất sự để ý của người xem. Do đó, bạn phải quan sát kỹ trước khi chụp, tạo bố cục cho bức hình sao cho chủ thể luôn trổi trong bức hình.

Kỹ thuật lấy nét
Lấy nét trong chụp ảnh nghệ thuật là rất quan trọng

bình thường các máy ảnh sẽ tự động lấy nét vào điểm giữa của tấm hình. Nhưng nếu đối tượng không đứng giữa cơ mà đứng ở góc của bức hình thì bạn phải điều chỉnh máy. Để thực hiện tốt thao tác này đòi hỏi kỹ thuật của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, có tay nghề khi chụp ảnh.

Những lưu ý khi chụp ảnh nghệ thuật không bao giờ là thừa đối với những người ham mê chụp ảnh và mong muốn có những bức hình đẹp. Để nâng cao tay nghề của mình, cách tốt nhất là bạn nên cẩn thận trong mỗi bức hình. Điều quan trọng là phải có ham mê và sự tường tận, như vậy sẽ giúp bạn hiện thực hóa những ước mong của mình.
Nguồn tin: hongkongstudio

 

 

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Người nhiếp ảnh chụp thấu những nỗi đau khổ của các bà mẹ

Không có nhận xét nào :

Khẳng định mê say với loại thể chụp chân dung và tải hình nền đẹp ngay từ khi mới bước vào nghề, nhưng Đại tá Trần Hồng cho biết, ông đặc biệt thấu hiểu nỗi đau của các bà mẹ trong từng bức ảnh hình nền động đẹp nhất của mình.

>> Xem thêm: http://hinhanhbanhsinhnhat.blogspot.com/

Mỗi dịp 20/10 đến gần, người ta lại nhớ tới một người nghệ sĩ nhiếp ảnh dành đa số thời kì trong sự nghiệp của mình để khai khẩn một đề tài muôn thuở, đó là Chân dung mẹ. Người nghệ sĩ nhiếp ảnh đó chính là Đại tá, nhà báo Trần Hồng, công tác tại báo Quân đội quần chúng. #.

Được biết, 2 chủ đề xuyên suốt mà Đại tá theo đuổi trong suốt sự nghiệp của mình là Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Chân dung các bà mẹ. Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, Đại tá có thể nói về cơ duyên khiến ông chọn đề tài Chân dung các bà mẹ làm niềm ham của mình?

 

 


Đại tá, nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Hồng.



Đã nói rằng ham thì rất khó lý giải, cũng rất khó khẳng định nó bắt nguồn từ đâu, chỉ biết rằng, ngay từ khi mới bước chân vào nghề và làm việc ở báo Quân đội dân chúng, khi đó là vào năm 1973, tôi đã có sẵn ý tưởng cho những đề tài mà mình đeo đuổi.
thể loại tôi thích nhất là chụp chân dung, trong đó, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Chân dung các bà mẹ được tôi chọn là hai đối tượng chẳng thể thiếu trong các tác phẩm của mình.

Đại tá có nhớ người đàn bà trước hết mà ông chụp là ai không?
Người đàn bà đầu tiên mà tôi chụp là mẹ tôi, chụp vào năm 1973.
Tôi có một tình cảm rất đặc biệt với mẹ, mỗi lần về phép tôi có một cảm giác gần gụi hết sức.
Tôi còn nhớ khi ấy về nhà, mẹ tôi còn gội đầu, chải tóc, kỳ lưng cho tôi, dù lúc đó tôi đã là một sĩ quan quân đội. Và khi bà trầm tư ngồi suy nghĩ thì tôi đã chụp một bức ảnh của bà. Đó là bức ảnh đầu tiên tôi chụp về Chân dung các bà mẹ.
ngoại giả, khi vừa ra trường và còn độc thân, tôi ở số 8 Lý Nam Đế – Hà Nội. Khi ấy chúng tôi ở tầng 3, ở đó có một bà cụ rất nuông chiều cháu gái. Chiều nào bà đi chợ về, bé gái tên Hòa cũng cứ chạy ùa ra đón bà, tình cảm ấy ngày này qua ngày khác khiến tôi rất thích.
Từ chụp ảnh mẹ mình, thấy những hình ảnh xung quanh nữa, tôi bắt đầu cảm thấy chụp đối tượng ấy, và từ ấy cho đến hiện, đề tài ấy vẫn là đề tài tôi theo đuổi suốt cuộc thế, vì thực ra, trên đời này, bất kỳ ai cũng có một bà mẹ, kể cả Tổng bí Thư cho đến người hành khất, kể cả bên chính nghĩa và phi nghĩa, ai cũng đều có 1 người mẹ. Dù có làm bất kỳ điều gì, lúc nào trong tâm trí của mình, họ cũng dành 1 góc cho người mẹ. Vì vậy, đối với tôi, hình ảnh người mẹ khôn cùng linh, cao quý.

Đối với ông, điều khó nhất khi chụp và khai phá những bức ảnh về chủ đề Các bà mẹ, điều gì là khó khăn nhất?
Ở Việt Nam, sang 30 năm chiến tranh, người chịu nhiều hy sinh, thiệt thòi nhất vẫn là các bà mẹ. Không có nỗi đau nào bằng nỗi đau của bà mẹ mất con, đó là nỗi đau khủng khiếp nhất. Mất con là mất mai sau, khôngbao giờ bồi hoàn được sự hy sinh mất mát của các bà mẹ.
Nếu chụp ảnh đi sâu vào đối tượng này là rất khó, vì không ai muốn gợi lại mất mát, đau thương của mình, nhưng nếu vượt qua cái khó này để chụp dc lại rất dễ thành công.

Theo Đại tá Trần Hồng: "Những bức ảnh ngày xưa chụp các bà mẹ mà họ cười thì đó chỉ là một hiện tượng, còn ẩn sâu trong đáy lòng họ là sự hy sinh và sức chịu đựng lớn lao". Ảnh: Chụp lại từ ảnh của Đại tá Trần Hồng

trong sự nghiệp ông đã đi qua, chân dung về người mẹ nào mà ông cho rằng khó chụp nhất?
có nhẽ, lần tôi khác thác khó nhất là mẹ của Thiếu tướng Chu Phác. Bà mẹ ấy có 1 câu chuyện riêng, bà đặc biệt không thích con trai của mình vì công việc của con trai bà quá bận.
Hàng tháng, con trai bà vì mải công việc không về thăm nên bà rất ghét, bà bảo bà không cần tiền, không cần bất cứ thứ gì, nhưng chiều chiều, ngày nào bà cũng gióng tai nghe tiếng ô tô của con nhưng không thấy. Bà cũng nói rằng, bà muốn nhìn tận mắt con trai, sờ tận tay con trai chứ không cần người công vụ của con trai mang tiền đến.
Có lần, Đại tướng Chu Phác mời tôi về nhà chơi gặp bà mẹ, nhưng bà lạnh băng không tiếp cận, vì bà bảo lính ai cũng như nhau hết cả.
Tôi nói chuyện nhưng bà không nói, tay bà cứ lần tràng hạt gần 1 tiếng, tôi tưởng mình đã thất bại. Thế nhưng, trong ý nghĩ của tôi, tôi tự nhủ rằng, sau này trong quyển sách, bộ sưu tập của tôi không thể thiếu cá tính của bà mẹ này, Vì vậy tôi vắt chụp bằng được ảnh của bà.
Gần 1 tiếng sau, bà dừng hoạt động lần tràng hạt để têm trầu. Thấy thế, tôi bảo bà hãy để con làm cho, bà nhìn tôi như có viên đạn xuyên qua. Chưa để bà đồng ý hay không, tôi bắt đầu têm trầu cho bà.
Bà kinh ngạc khi thấy tôi bổ cau, têm trầu. Sau khi kinh ngạc, bà bắt đầu có mối giao cảm với tôi, tôi nói rằng khi tôi đến đây là tôi đỡ nhớ mẹ tôi rất nhiều, khi nghỉ phép tôi hay ngồi têm trầu cho mẹ, nay tôi được têm trầu cho bà tôi rất thích, sau đó bà mới bắt đầu tâm sự.
Có 1 đối tượng nữa rất khó khai hoang, đó là các bà mẹ trong bối cảnh từ Huế trở vào. Tại những khu vực này, trên bàn thờ đều có 2 bát hương. Một bát hương thờ người con cộng sản, là chiến sĩ giải phóng, một bát hương nữa thờ người con là chiến sĩ ngụy. Trong một gia đình, 2 anh em thuộc 2 chiến tuyến khác nhau, đó là điều không ai mong muốn, nhưng lịch sử đã tạo neen nghịch cảnh trớ trêu đó. Và người đau đớn nhất không ai khác chính là người mẹ đứng ở giữa, vì đối với họ, con nào cũng là con.

Bức ảnh Giấc mơ của mẹ ghi lại hình ảnh Người mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ khi bà đang thiếp đi ngủ, trên đầu giường là di ảnh con trai. Tấm khăn Mẹ đội hằn lên di ảnh tạo thành một giây phút khôn xiết ý nghĩa. Ảnh: Chụp lại từ ảnh của Đại tá Trần Hồng

Điều mà ông cảm nhận sâu sắc nhất sau hơn 40 năm chụp ảnh cho các bà mẹ là gì, thưa Đại tá?
Đó là sự hy sinh khôn cùng lớn lao và sức chịu đựng nghe đâu bất tận của những người mẹ Việt Nam.
Tôi còn nhớ, có một lính Mỹ khi nhìn thấy những bức ảnh tôi chụp về chân dung các bà mẹ đã thốt lên rằng: “Đây rồi, nguyên nhân của nguyên cớ mà chúng ta thua Việt Nam trong cuộc chiến tranh chính là đây. Bà mẹ là sức mạnh của sức mạnh. Tất cả mọi đứa con của các mẹ đi làm bất kỳ việc gì đều muốn làm tốt nhất để về với mẹ, và chiến tranh cũng thế”.
Những bức ảnh ngày xưa tôi chụp các bà mẹ mà họ cười thì đó chỉ là một hiện tượng, còn ẩn sâu trong đáy lòng họ là sự hy sinh và sức chịu đựng lớn lao.
Tôi còn nhớ, người mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ là người tôi ấn tượng nhất. Đó là người mẹ phải hứng chịu một nỗi đau không từ nào có thể trình bày. Nhà mẹ Thứ có đến 11 liệt sĩ, trong đó có 9 người con trai, một người con rể và một người cháu ngoại.
Cho đến hiện giờ, tôi vẫn rất thích bức ảnh Giấc mơ của bà mẹ. Đó là bức ảnh mà tôi may mắn chụp đượckhoảnh khắc mẹ đang ngủ thiếp đi bên cửa sổ, trên đầu giường là di ảnh của người con trai, chiếc khăn mẹ đội vô tình nhờ có ánh nắng lại phản chiếu lên di ảnh của người con liệt sĩ khiến bức ảnh có một chốc lát khôn cùng quý.
Cho đến nay, bộ sưu tập ảnh chân dung các bà mẹ của ông đã được bao nhiêu bức, thưa Đại tá?
Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, số ảnh tôi chụp về chủ đề Chân dung mẹ cũng lên tới gần 2.000 bức.
Đến địa phương nào, khi làm xong việc của mình thì tôi cũng dành chí ít 35% thời gian của mình để đi chụp chân dung các bà mẹ.
Riêng bà mẹ Quảng Nam, Đà Nẵng khiến tôi ấn tượng nhất, cảm thấy có tình cảm thắm thiết nhất.
Cho đến nay, đây vẫn là một đề tài mà tôi mê say, và chắn chắn, tôi vẫn sẽ tiếp kiến vỡ hoang chủ đề về các bà mẹ, bởi đối với tôi, đây là một nguồn đề tài, và cũng là nguồn cảm hứng bất tận.

Xin cảm ơn ông!

 

 

Các lý do vì sao nhiếp ảnh gia luôn luôn tạo khác biệt

Không có nhận xét nào :

Khái niệm về sự suýt là một điều hay đổi thay hình nền điện thoại và không dễ dàng để xác định. Tuy nhiên, một sự thực rõ ràng rằng những anh chàng nhiếp ảnh gia tải hình nền động luôn sở hữu sự cuốn hút rất dị biệt.

1. Họ thấy cái đẹp của hình girl xinh ở tuốt mọi thứ

 

 



Nhiếp ảnh gia luôn quãng nguồn cảm hứng mới, hoặc ít nhất những nhiếp ảnh gia thực sự thì như vậy. Ánh mắt của họ thường không ngừng khám phá những giác độ, thành phần hoặc ánh sáng có thể giúp họ “chộp” được những tuyệt tác tiếp theo của mình. Điều này rõ ràng là đã chuyển hóa vào cả cuộc sống thường nhật của họ. nên, ngay cả khi chẳng có lấy bức ảnh nào trong tâm khảm, họ vẫn có khuynh hướng chỉ ra nét đẹp của một phông cảnh cụ thể mà họ đi qua và đổi thay ý kiến của bạn về mọi thứ. Rất nhiều người cho rằng nhiếp ảnh gia chỉ hội tụ vào vẻ đẹp hình thể, nhưng những nhiếp ảnh gia thực sự có thể tìm thấy vẻ đẹp trong bất cứ điều gì và ở bất cứ ai. Họ tìm thấy vẻ đẹp trong những nơi khắc nghiệt nhất và biến chúng trở thành huyền diệu. Đây là một tuấn kiệt phi thường để có được và cũng để đổi thay đôi mắt của ai đó về cách họ nom cả thế giới.

2. Họ là những người sáng tạo

Sự sáng tạo được tả khác nhau giữa những người nghệ sĩ khác nhau, cũng như giữa hình thức nghệ thuật này với hình thức nghệ thuật khác, nhưng nó xoành xoạch để lại một dấu ấn khác biệt trong tính cách mà người nghệ sĩ đó biểu hiện. Đó không chỉ đơn giản là cách tiếp cận khác về cuộc sống, mà còn tượng trưng cho linh hồn sáng tạo toàn thể và đây là thứ khiến họ – những người nhiếp ảnh trở thành độc nhất vô nhị. Nhiếp ảnh là một cách tốt để có lối sống riêng biệt, mang đến cho bạn một bộ não hoạt động khác lạ mà trung thực. Tôi không nghĩ rằng cuộc sống của hai nhiếp ảnh gia bất kì nào trên thế giới này lại có thể giống nhau. Chỉ với vài thủ thuật nho nhỏ, bạn có thể biến bức ảnh của mình trở nên tuyệt, nhưng tính độc đáo và giá trị nghệ thuật của bức ảnh là cái đích mà bạn phải đích thực thiên tài và chuyên nghiệp mới có thể đạt được. Đó chỉ là phương thức chung của những phút chốc đặc biệt được ghi lại bằng những bức ảnh, trong đúng khoảng thời kì, vào đúng lúc đẹp nhất có thể, mang đến cho nhiếp ảnh gia một sự rung cảm độc đáo. vững chắc rằng, ngày nay, trong mỗi chúng ta đều có một chút gì đó “là nhiếp ảnh”, nhưng sẽ không nhiều người đích thực trở thành nghệ sĩ. Sự sáng tạo thường mang đến cho bạn khả năng giải quyết những vấn đề ở tầm cao khác, có giá trị hơn nhiều trong dạng hình thức nghệ thuật này nói riêng và trong cuộc sống thường ngày nói chung.

3. Họ thường là những người du mục

ít nhất thì điều này đúng với khoảng thời gian họ còn trẻ và khi mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Là một nhiếp ảnh gia, bạn sẽ thích sự đa dạng trong cuộc sống cũng như trong môi trường kinh dinh của bạn. Thật sự là cũng có một đôi nghề khác cho phép bạn đi du lịch nhiều như thế này. Cho dù bạn là nhiếp ảnh gia ban nhạc, nhiếp ảnh gia thể thao hay nhiếp ảnh gia thời trang, bạn cũng cần phải đi du lịch. Cũng chỉ đơn giản là một sự biểu thị trong công việc của bạn. Tuy nhiên, quơ những người đã từng đi du lịch rất nhiều và xúc tiếp với những nền văn hóa khác nhau thường tự hình thành một tầm nhìn có tính quốc tế và những câu chuyện của họ về những nền văn hóa khác nhau thường khá hấp dẫn. Sức hút của những chuyến du lịch thường là một yếu tố lớn trong hình ảnh hấp dẫn của họ. Ngoài ra, họ có khả năng đóng gói đồ đạc rất mau chóng chỉ với một khoảng thời gian ngắn trước khi nhận được thông báo dời đi nào đó, nhưng họ biết cách làm thế nào để đối phó với điều này. dù rằng cuộc sống của họ có vẻ hoang dã và gấp gáp nhưng họ là những người có tổ chức. Sau tất cả, những uổng cho các thiết bị khá nhiều nên thực tế họ không thể quá cẩn thận khi đóng gói hành lý, chỉ cần mang đủ những thứ cần yếu cho công việc của họ là được. Ngoài ra, rất nhiều nhiếp ảnh gia có thể nói nhiều hơn một loại ngôn ngữ và điều này quả thực là cái gì đó rất có sức hút.

4. Họ độc lập và tự do

phần lớn nhiếp ảnh gia là những người làm nghề tự do, có thể kiểm soát được loại hình công việc của họ và những người mà họ cộng tác. Đây là một loại tự do thường phát xuất lành mạnh từ sự tự tín và cũng cung cấp cho mọi người môi trường để củng cố thêm niềm tin vào bản thân họ. Khi bạn hoạt động độc lập, bạn có thể quản lý ắt các công việc bạn làm cho mình và mọi sai trái bạn mắc phải sẽ chỉ ảnh hưởng đến người độc nhất vô nhị là bạn. Điều này nuôi dưỡng nên những người có khả năng và nghĩa vụ, có thể làm chủ được các mối quan hệ của mình. Một đặc điểm mà người bạn đời nào cũng mong muốn. Rất nhiều trong số các nhiếp ảnh gia thường có những “kinh nghiệm hè phố” nhất thiết, điều mà họ đúc rút được từ những chuyến du lịch của mình. Bởi họ ngay phải để ý tới những cuộc tiến công đường đột nhắm tới các thiết bị có giá trị cao mà họ phải bỏ ra một khoản không ít mới có thể “tậu” về. Điều này có tức là phải luôn đề cao cảnh giác với những cảnh huống hiểm nguy có thể xảy ra. Đây là loại tư duy khiến các nhiếp ảnh gia có khả năng đem đến cảm giác an toàn cho người khác giới.

5. Họ luôn sẵn sàng để gặp gỡ những người bạn mới

Đã có hơn một vài xích mích giữa các cặp đôi bởi một trong hai bên không mấy quan hoài đến những vấn đề từng lớp và thường nhấn mạnh về lối sống ẩn dật hơn. Điều này không phải sự thật đối với những người trong nghề nhiếp ảnh. Công việc của họ bao gồm gặp gỡ và trò chuyện với rất nhiều người khác nhau, họ dễ thích ứng với môi trường tầng lớp đa dạng và luôn tìm thấy một chủ đề chung cho cuộc chuyện trò với những người dân thuộc những nền tảng khác nhau. Không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để gặp gỡ những người mới và không có khả năng thích ứng với vòng tròn bạn bè của ai đó thỉnh thoảng có thể là rào cản lớn đối với một số mối quan hệ. Trên thực tiễn, nhiếp ảnh gia vừa vặn là những người khá độc đáo và thường được đám đông ủng hộ bởi họ có khả năng đem lại những góc cạnh, những góc nhìn khác của cuộc sống. Hơn nữa, trong thời buổi này, mọi người ai cũng muốn mình có những bức ảnh đẹp như tuyệt bút và do vậy, họ có xu hướng khá thân thiện và dễ làm quen với các nhiếp ảnh gia. Tuy nhiên, cũng chỉ có thể ở một mức đó nào đó thôi nhé!
 
Như bạn thấy đấy, có hàng tấn lý do để bạn coi xét một cách nghiêm túc về việc trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Và nhiều người đã thực sự có ý định để hiện thực hóa điều đó, nhưng họ lại đánh giá thấp những cố và công sức cần bỏ ra. Đằng sau nhiếp ảnh là khoa học, là quờ quạng những câu hỏi về sự sáng tạo và phong cách cá nhân, Phải mất nhiều năm để tập tành và để phát triển nghề này đến một mức độ chuyên nghiệp. Lối sống là rất tốt nhưng đòi hỏi phải có một vài sự cống hiến và hy sinh. Trên vơ, những nhiếp ảnh gia thực thụ đã làm được điều này. Vậy, bạn đã nhận thấy sự suýt hoàn toàn dị biệt của họ chưa nào?

 

 

Các địa điểm bị cấm chụp ảnh tại Amos Chappie

Không có nhận xét nào :

Tại những thị thành lớn trên thế giới, có không ít những địa danh bị cấm chụp ảnh và tải hình nền hoàn toàn vì liên can đến nhân tố an ninh, chỉ những nhiếp ảnh gia chụp hình nền động đẹp do chính phủ chỉ định mới được phép bấm máy.
Nhiếp ảnh gia Amos Chapple đã dùng phi cơ điều khiển từ xa để có thể chụp những tấm ảnh girl xinh này, tuy thế anh cũng vài lần bị cảnh sát địa phương đề nghị xóa những tác phẩm vừa chụp.


Nhưng điều đó không ảnh hưởng gì đến sự táo bạo và quyên sinh của Amos Chappie. Sau khi up bộ ảnh của mình lên trang ảnh Imgur, Amos đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cộng đồng mạng, vì bộ ảnh của anh đích thực duy nhất.

 

 



Amos đã bị cảnh sát Ấn Độ nháy và yêu cầu xóa hết ảnh khi đang chụp cung điện Taj Mahai, tuy nhiên ngày hôm sau anh lại lẻn vào… chụp tiếp.
 trong 2 năm đi lang thang khắp thế giới để chụp lại những tấm ảnh bị cấm, Amos đã bị cảnh sát tóm vài lần và bị tịch thu thẻ nhớ máy ảnh hoặc tàu bay, thế nhưng nhiếp ảnh gia liều lĩnh này vẫn tiếp ham của mình bằng cách… chụp xong đăng luôn. 

Tòa nhà Hermitage Pavilion, St.Petersburg, Nga – Amos là người độc nhất vô nhị sở hữu tấm ảnh chụp tòa nhà này từ trên cao

Quang cảnh nhà thờ Sangrada Familia, Barcelona, Tây Ban Nha.

Doanh trại quân đội St.Petersburg, Nga

Cung điện Petergof, Nga

Nước Nga có rất nhiều công trình và di tích đẹp nhưng lại bị cấm chụp ảnh toàn cảnh, như nhà thờ Paul Cathedral này chả hạn.

Nhà thờ Sacre Coeur, Paris, tương truyền rằng nơi này đang cất giữ trái tim của chúa Jesus.

Nhà thờ Sagrat Cor, Barcelona nằm trong mây mù.

Pháo đài Bourtange, Hà Lan cũng là nơi bất khả xâm phạm của giới nhiếp ảnh.

Toàn cảnh thành phố Istabul và nhà thờ hồi giáo Sultan Ahmed.

Văn phòng chính phủ Hungary và Quang cảnh thị thành Budapest cổ kính.

Toàn cảnh cung điện Taj Mahal, Ấn Độ, du khách đến đây chỉ được đứng ở một vị trí chụp ảnh.

đô thị Mumbai, Ấn Độ

Nhà thờ Hoa Sen, công trình kỳ vĩ của Ấn Độ tọa lạc tại Delhi.

Nhà thờ đạo hồi lớn nhất Ấn Độ Jama Masjid, an ninh nơi này cũng nghiêm ngặt không kém gì cung điện Taj Mahai

Thánh đường St Basil, Moscow, Nga

Một hòn đảo tư nhân tại New Zealand.

Tượng đài Mẹ Armenia, trước đây tượng đài này thuộc thành phố Yerevan, Armenia, nhưng hiện nay nó lại nằm ở lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhà tu Katskhi trên cột đá cao 40 mét, nơi một ẩn sĩ Gruzia sống 20 năm cuối đời.

Tượng đài nữ công nhân ở Moscow, Nga

Khách sạn mang tên Ukraina ở Moscow, Nga

Một trong những công trình nức tiếng nhất nước Nga: Nhà thờ "Savior on Blood".

 

 

Các tấm hình chân thực của nữ nhiếp ảnh gia 74 tuổi

Không có nhận xét nào :

Trong nền văn hóa ưa chuộng tuổi trẻ, người già thường bị thờ ơ, bị lãng quên và như hình nền đẹp vô hình. Những bức ảnh hình động này giúp giới trẻ hiểu và trân trọng người già hơn.

Nhiếp ảnh gia Marna Clarke đã quyết định tự chụp ảnh mình và tải hình nền girl xinh cùng người chồng tại ngôi nhà riêng của họ. Điều khiến cho những bức ảnh này gây ấn tượng mạnh với nhiều người, chính là việc nhiếp ảnh gia Marna năm nay đã 74 tuổi.

 

 



Hình ảnh đời thường của cặp vợ chồng đã ngoài tuổi 70
“Kế hoạch này bắt đầu 4 năm trước, khi tôi bước sang tuổi 70 và bắt đầu cảm nhận thấy tuổi già đang đến gần.  Tôi muốn nhìn thấy bản thân mình già đi trông sẽ ra sao bởi vậy, tôi đã bắt đầu chụp những bức ảnh cơ thể trần của mình: ngón chân, bàn tay, thân, cánh tay, chân, khuôn mặt, tóc tôi đều được chụp lại. Tôi muốn lưu giữ những bức ảnh đó mãi mãi chứ không chỉ nhìn vào gương với cái nhìn thoáng qua ngắn ngủi”.
Những tấm hình của bà Clarke gợi lên ấn tượng về một sự trầm tĩnh nhưng lại đầy mạnh mẽ táo bạo, đối lập với xu thế truyền thống vốn thường không chú ý đến nét đẹp cơ thể của người già.

Bàn tay nhăn nheo do chính bà Clarke lưu lại
Nhiếp ảnh gia Clarke đã chụp một cách đơn giản và sống động, lột tả chân dung của chính bản thân với cơ thể và gương mặt mộc. Và kết quả là các bức ảnh tuyệt vời đã ra đời.
“Tôi đã lấy hết can đảm để chia sẻ ảnh của mình cho một nhóm nhỏ bạn bè đặc biệt, những người mà tôi nghĩ họ sẽ trân trọng chúng. Và tôi đã nhận được cả sự khích lệ cũng như những đánh giá tiêu cực. Không phải ai cũng sẵn sàng để nhìn vào những bức ảnh khỏa thân, nhất là của người già. Có vẻ như tôi đã động đến vài điều cấm kỵ trong văn hóa truyền thống hệ trọng đến người già với sự lão hóa cơ thể và cái chết".

Hai vợ chồng bà thẳng thớm ăn uống cùng nhau trong ngôi nhà nhỏ
Đôi lúc Clarke đặt những bức ảnh thời trẻ của mình cạnh những bức ảnh tuổi già để cảm nhận sự khác biệt qua thời gian. Và để bất chợt nhận thấy trong những bức hình yêu thích ấy là đôi bàn tay, là tấm lưng trần lưu giữ những kỷ niệm đẹp của cuộc đời.

Bà ghi lại hình ảnh người chồng già nua đã gắn bó với mình gần 50 năm qua
“Trong nền văn hóa ưa chuộng tuổi trẻ này, người già thường bị thờ ơ, bị lãng quên và như vô hình. Tuy nhiên loài người chúng ta vẫn luôn tò mò và khao khát tìm kiếm sự chân thật. Bởi vậy,  tôi đã quyết định sẽ mang đến hình ảnh chân thực về sự lão hóa của tuổi già, cái tuổi mà người ta không còn lo về việc nuôi nấng con cái hay gây dựng sự nghiệp nữa. Đó là lúc mà những người như tôi hoàn toàn độc lập, khỏe mạnh, năng động, có thời gian và năng lượng để theo đuổi những niềm yêu thích của bản thân".
Bà cho biết thêm: "Tôi muốn thể hiện vẻ đẹp và tinh thần của giai đoạn này thông qua những bức ảnh về cuộc sống và con người tôi. Hy vọng rằng, điều đó sẽ mang đến chút ánh sáng đối với lớp người già chúng tôi, khiến cho chúng tôi không còn vô hình và giới trẻ sẽ trân trọng người già hơn". 

Đôi giày của chồng cũng được bà trân trọng lưu lại
Nữ nhiếp ảnh gia cũng hy vọng rằng, việc làm này sẽ giúp những người già biết trân trọng chính mình và cảm thấy thoải mái hơn khi sự lão hóa kéo đến mang theo làn da nhăn nheo, móng tay nứt nẻ, răng vàng hay bất cứ điều gì đang xảy đến. Và bà cũng mong có thể thay đổi phần nào quan niệm lỗi thời về người già và hướng suy nghĩ tích cực tới cuộc sống hạnh phúc khi con người ta bước vào chặng cuối của cuộc đời.